Hướng dẫn viết nội dung tăng User Generated Content

Tầm quan trọng của User Generated Content

Các bạn có thể thấy được những lợi ích từ UCG (User Generated Content) đem đến, mình xin lấy vài ví dụ để các bạn thấy nhé:

- Giữ chân và tăng cường truy cập: Cũng dễ hiểu vì khi bạn có thể bày tỏ ý kiến của mình trong một vấn đề nào đó, bạn sẽ xem ý kiến của mình sẽ được đồng tình hay bị phản bác, như vậy bài viết đó sẽ giữ chân bạn lâu hơn, cứ xoay vòng với những người khác như vậy bài viết đó sẽ càng được chú ý bởi rất nhiều người.

- Tiếp thị hiệu quả hơn: Đây là điều mà những người làm Marketting hướng đến, Những đánh giá trực quan nhất từ phía người truy cập sẽ giúp định hướng và phát triển sản phẩm/dịch vụ một cách đúng đắn nhất

- Cải thiện SEO: Các Search Engine rất thích cái được gọi là Fresh Content (Nội dung tươi mới). UCG sẽ giúp làm mới nội dung bài viết của bạn từng ngày thậm chí từng giờ, bạn không cần phải đụng tay đụng chân vào bài viết.
Tất nhiên là còn nhiều lợi ích khác nhưng bây giờ mình tập trung vào việc làm sao để có được những UGC tích cực cho bài viết của bạn nhé.



Cách viết viết nội dung để có nhiều User Generated Content

Onpage: Để có được những UGC thì điều đầu tiên các bạn phải làm là tối ưu bài viết, tất cả phải được onpage thật tốt, trình bày bố cục hợp lý. Màu sắc, font chữ và kích cỡ vừa mắt. Tối ưu URL, hình ảnh, video, flash, code để có Tốc độ load nhanh. Có thể hiển thị trên tất cả các thiết bị truy cập (PC, Laptop, Mobile, Tablet..).. Kể ra nhiều lắm nhưng bây giờ tập trung vào bài viết này đã nhé, không thôi lạc đề mất. ^^

Nội dung: Nhiều bạn cứ mở miệng ra là: content is King, mình không sống trong thời vua chúa nên không hình dung được. Nhưng nếu bạn nào muốn thấy rõ tầm quan trọng của nội dung trong hiện tại thì hãy luôn nhớ content là "còn tiền" nha dep, thiet ke nha. Nói thế cho vui thôi, giờ bắt đầu viết nội dung nè.

Đầu tiên các bạn phải có một tiêu đề ấn tượng. Tại sao vậy? vì tiêu đề bài viết là cái đập vào mắt người truy cập đầu tiên, bạn viết tiêu đề như thế nào để người truy cập vừa thấy là click ngay vào bài viết là ok rồi đó. [​IMG].
Vậy giờ viết Tiêu đề sao đây? Yên tâm mình chuẩn bị luôn cho các bạn rồi nè: nguồn kythuatmarketting .com nhé. Mấy bạn bên đó viết bài hay quá ^^

1. Tiêu đề dựa trên từ khóa:

Từ khóa của tiêu đề website hay blog là quan trọng nhất đối với các công cụ tìm kiếm. Tiêu đề Email có thể không trùng với tiêu đề blog, website nhưng bạn có thể dùng email làm nội dung blog, trang viết. Khi đó tiêu đề cũng rất quan trọng với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Từ khóa trên tiêu đề email giúp người đọc xác định sơ lược được nội dung Email đề cập để đưa ra quyết định có đọc nó hay không.

2. Tiêu đề mang tính Khẩn Cấp:

Tiêu đề khẩn cấp mang đến sự cấp bách đối với người đọc. Đa số chúng ta thường phản xạ nhanh và quan tâm nhiều hơn đối với vấn đề cấp bách.
Ví dụ:
- Giảm giá 50% chỉ trong hôm nay.
- Chỉ còn 1 ngày nữa là hết hạn nhận quà.

3. Tiêu đề mang tính Lợi ích:

Các Copywriter rất biết nhấn mạnh lợi ích thông qua các tính năng. Bạn có thể thấy tiêu đề mang tính lợi ích ở bất cứ đâu. Thông thường nó mang hàm ý là một lời hứa.
Ví dụ:
- Giảm cân ngay cả khi bạn đang ngủ.
- Đạt 600 điểm Toefl trong vòng 60 ngày.
- Tăng 120% lưu lượng truy cập tới website của bạn

4. Tiêu đề kiểu Làm Thế Nào?

Tiêu đề kiểu này rất có ích vì nó nêu ra cách “Làm Thế Nào” để đạt được mục tiêu.
Ví dụ:
- Làm thế nào để website của bạn lên top 10 google?
- Làm thế nào để vay vốn kinh doanh?
- Làm thế nào để tăng 50% lợi nhuận của bạn với Email Marketing?

5. Tiêu đề kiểu Mê Hoặc:

Ví dụ:
- Phá vỡ các bí mật kinh doanh.
- Khám phá năng lực bản thân.
- Tác dụng kỳ diệu của Viagra

6. Tiêu đề kiểu Danh Sách:

Chúng ta rất thích đọc tiêu đề kiểu danh sách vì nó dễ tiếp thu và hình dung được ngay lập tức.
Ví dụ:
- 15 kiểu tiêu đề hiệu quả cho Email.
- 13 cách xây dựng danh sách Email hiệu quả.
- 10 điều cần chú ý khi gửi Email

7. Tiêu đề kiểu Vấn Đề:
Người đọc rất quan tâm tới tiêu đề kiểu này vì cảm thấy được quan tâm. Dường như ai cũng luôn có vấn đề và khi bạn đề cập tới nó thì sẽ có phản ứng ngay lập tức.
Ví dụ:
- Bạn có hay bị mất ngủ không?
- Cuối tuần vừa rồi tôi phát chán với sếp của mình.
- Bí mật của ngân hàng, cẩn thận bạn bị lừa.
email marketing tips Những chiêu viết tiêu đề lôi cuốn mang lại hiệu quả cao cho email marketing

8. Tiêu đề kiểu Câu Hỏi:


Tiêu đề kiểu câu hỏi khiến chúng ta phải dừng lại và suy nghĩ. Nhưng bản tính của chúng ta luôn quan tâm tới các câu hỏi.
Ví dụ:
- Bạn có đủ tiền để nghỉ hưu vào lúc 65 tuổi?
- Mệt mỏi khi phải làm giàu cho ông chủ?
- Năm nay bạn dự định sẽ làm gì?

9. Tiêu đề Tin Tức:

Nếu email của bạn cung cấp thông tin mới và đó lại là thông tin hữu ích. Một số người sẽ không bỏ qua nó nếu họ biết được qua tiêu đề của email. Hãy xem xét sử dụng các tiêu đề kiểu như:
- Các tính năng mới được đưa vào ở phiên bản 2.0.
- Công bố kế quả cuộc thi Marketing sáng tạo 2010.
- 10 công ty lớn nhất trên sàn chứng khoán

10. Tiêu đề kiểu Ý Kiến:

Nếu kèm theo với danh từ riêng ở tiêu đề, hiệu quả sẽ cao hơn.
Ví dụ:
- Tại sao facebook.com lại được nhiều người truy cập vậy?
- Giao thông Hà Nội bị ùn tắc do đâu?
- Đàm Vĩnh Hưng vay tiền mua biệt thự mới…

11. Tiêu đề Hướng Mục Tiêu:

Tiêu đề này rất hiệu quả, đặc biệt khi bạn xác định đúng nhóm đối tượng nhận Email.
Ví dụ:
- Dành cho những người gầy muốn tăng cân…
- Bạn là Marketer và muốn tăng hiệu quả công việc của mình?
- Chương trình khuyến mãi lớn dành cho các bà nội trợ.

12. Tiêu đề Cá Nhân:

Tất cả các tiêu đề Email có thể cá nhân hóa và tích hợp với các kiểu khác.
Ví dụ:
- A, Bạn đã có đủ tiền để nghỉ hưu lúc 65 tuổi chưa?
- 15 kiểu tiêu đề Email dành cho B.

13. Tiêu đề Kỳ Nghỉ, Ngày Lễ:

Tiêu đề danh cho các kỳ nghỉ, ngày lễ rất được quan tâm trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ, ngày lễ đó.
Ví dụ:
- Các phương pháp giảm cân cho ngày tết.
- Chương trình du lịch Mùa hè tại Nha trang.
- Thời trang cho mùa Xuân ấm áp…

14. Tiêu đề Mệnh Lệnh:

Tiêu đề mệnh lệnh luôn đưa ra hành động trực tiếp mà người đọc phải làm. Kiểu tiêu đề này có tác dụng nhanh nhất sau đó là đến kiểu Khẩn Cấp.
Ví dụ:
- Xác nhận đăng ký của bạn.
- Ngừng ngay việc hút thuốc lá.
- Đầu tư vào VinaCapital
15. Tiêu đề kiểu Lý Do Tại Sao?
Cùng với kiểu Làm thế nào, đây là kiểu tiêu đề thu hút được sự quan tâm lớn.
Ví dụ:
- Tại sao Google rời khỏi Trung Quốc?
- Tại sao bạn bị mất ngủ?
- Tại sao Apple thắng kiện HTC?​

Thế là xong phần tiêu đề rồi đấy.

Giờ qua phần nội dung chính của bài viết
Tiêu đề viết lôi cuốn thì nội dung cũng phải đỉnh mới tương xứng nhé. Các bạn không được treo đầu dê bán thịt cờ hó đâu, như vậy lấy được nhiều UGC nhưng toàn bị ném đá thôi. Nội dung tốt thì phải tập trung vào tiêu đề, không được vòng vo loanh quanh hoặc chỉ liên quan tới tổ tiên 18 đời nhà tiêu đề. ok chưa?
  • Để tùy biến nội dung bài viết cho hoàn hảo thì các bạn hãy trả lời những câu hỏi xung quanh một vấn đề. cụ thể là who? what? where? when? why? how?. Đây là cách bạn xác định đối tượng truy cập, nội dung vấn đề, cách giải quyết và các sự việc xảy ra xung quanh vấn đề đó. Thêm vào đó việc có các câu hỏi trong nội dung bài viết sẽ đem lại cho bạn nhiều reviews nhất có thể.
  • Cách viết nội dung của bạn phải dẫn dắt người đọc đến những câu hỏi thú vị xung quanh nội dung của bạn (Những câu hỏi bạn không trực tiếp hỏi ra nhưng người đọc sẽ tự hỏi trong đầu khi đọc đến nội dung đó). Họ sẽ viết ra câu hỏi của mình về vấn đề đó và chờ giải đáp. bạn đã giữ chân được một người rồi đấy [​IMG]

Thật ra cách bạn chọn tiêu đề đã hướng các bạn đến việc viết nội dung như thế nào rồi, việc bạn dẫn dắt nội dung như thế nào cho lôi cuốn và hiệu quả là tùy khả năng viết content của mỗi người. Mỗi nhà mỗi cảnh nên các bạn tùy vào đối tượng, và mục tiêu bài viết, tính sáng tạo và năng lực của mình để viết thật tốt thôi. Nhiều yếu tố để quyết định được sự thành công của một bài viết lắm, các bạn hãy cố gắng hết sức nhé.

------------------------------
nguồn:  Nha Dep
Phản ứng:

Đăng nhận xét